แนวทางในการเป็นผู้แทนการเจรจาแผนประกันองค์กรและประกันสุขภาพแบบกลุ่มของเรา

แปซิฟิค ไพร์มได้พัฒนาแนวทางการเจรจาแผนประกันสุขภาพและประกันองค์กรที่ไม่เหมือนใครขึ้นมา เพื่อช่วยลูกค้าของเราออกแบบและจัดการแผนประกันองค์กรและแผนประกันสุขภาพแบบกลุ่ม

ตรวจสอบสวัสดิการพนักงานกับเรา

insurance broker framework

แนวทางการออกแบบและบริหารจัดการแผนประกันภัยของเรามีพื้นฐานมาจากแนวทางการดำเนินงานที่พัฒนามาตลอดการทำงานมากกว่า 20 ปี แนวทางการทำงานทั้งสามส่วนของเรา ทำงานร่วมกันอย่างรอบด้านเพื่อรับประกันว่าพวกเราสามารถช่วยเหลือ และให้คำปรึกษาด้านประกันองค์กรกับคุณได้ในทุกขั้นตอน นี่คือกระบวนการทำงานของเรา:

กระบวนการหารือ

กระบวนการหารือ

การวางแผนประกันภัยกลุ่มให้เหมาะสมจำเป็นต้องผ่านการหารืออย่างละเอียดเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการและเป้าหมายขององค์กร

การเจรจาแผนประกันภัย

การเจรจาแผนประกันภัย

เราจะทําการคัดเลือกบริษัทประกันภัยและแผนประกันภัยที่เหมาะสมให้กับลูกค้า ผ่านกระบวนการเปรียบเทียบตัวชี้วัดอย่างเข้มงวด

การบริหารแผนประกันภัย

การบริหารแผนประกันภัย

เราให้ความช่วยเหลือด้านการจัดการแผนประกันภัยอย่างต่อเนื่องด้วยทีมงานภายในประเทศ ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือด้านการเรียกร้องสินไหม การบัญชี และการสื่อสารแผนสวัสดิการตลอดระยะเวลากรมธรรม์ของคุณ

กระบวนการปรึกษาหารือของเรา

ในฐานะที่ปรึกษาด้านสวัสดิการพนักงาน เราให้ความสําคัญกับความต้องการขององค์กรคุณเป็นอันดับหนึ่งกระบวนการหารือเกี่ยวกับความต้องการขององค์กรจึงเป็นส่วนสำคัญที่สุดในทุกสิ่งที่เราทำ ในขั้นตอนการหารือเกี่ยวกับสวัสดิการพนักงาน พวกเราจะระบุความต้องการขององค์กรคุณผ่านองค์ประกอบ ดังนี้:
การให้คำปรึกษา

1 ข้อมูลตลาดเชิงลึก

ข้อมูลการตลาดเชิงลึกของเราช่วยเราระบุเทรนด์สวัสดิการพนักงานใหม่ล่าสุดและมีความสำคัญในกลุ่มธุรกิจของคุณ

2 ความเชี่ยวชาญในธุรกิจประกันภัย

พวกเราใช้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับบริษัทประกันภัยชั้นนำระดับโลกในการให้คำปรึกษาด้านสวัสดิการพนักงาน เพื่อรับประกันว่าคุณจะได้ร่วมงานกับบริษัทประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทคุณ

3 การประเมินความเสี่ยง

การประเมินความเสี่ยงแบบรอบด้านของเราช่วยให้บริษัทของคุณระบุและลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้ด้วยวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสม

4 กฎหมายและการกำกับดูแลการปฏิบัติงาน

พวกเราใช้องค์ความรู้เกี่ยวกับเขตอำนาจศาลต่างๆ เพื่อระบุประเด็นทางกฎหมายและข้อกำหนดในการปฏิบัติงานตามกฎหมายที่อาจส่งผลต่อการดำเนินงานของธุรกิจคุณในภูมิภาคต่างๆ ในการให้คำปรึกษาด้านสวัสดิการพนักงานของเรา

5 สำนักงานในหลายภูมิภาคทั่วโลก

สำนักงานทั่วโลกของพวกเรามีการบูรณาการอย่างแน่นแฟ้น โดยพวกเราทํางานกันเป็นทีมเพื่อส่งมอบโซลูชั่นที่สามารถใช้การได้ในระดับสากลให้กับบริษัทที่ประกอบกิจการในหลายประเทศ

6 การวิเคราะห์การเรียกร้องสินไหม

เราใช้วิธีการวิเคราะห์การเรียกร้องสินไหมแบบเจาะลึก เพื่อระบุรูปแบบแฝงของการเรียกร้องสินไหม ในองค์กร และระบุอัตราส่วนค่าสินไหมทดแทน (loss ratio) ที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณ

7 การออกแบบแผนประกันภัย

ในขั้นตอนนี้ เราใช้ความเชี่ยวชาญในธุรกิจของเราและข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการและข้อกำหนดขององค์กรคุณ เพื่อออกแบบโซลูชั่นประกันภัยที่ดีที่สุดสำหรับบริษัทคุณ

แนวทางการเจรจาแผนประกันภัยของเรา

1 การเลือกบริษัทประกันภัย

ขั้นตอนแรกประกอบด้วยการคัดเลือกบริษัทประกันภัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเรามากที่สุด

2 การยื่นคำขอข้อเสนอ

แปซิฟิค ไพร์มจะจัดทำและยื่นคำขอข้อเสนอต่อบริษัทประกันภัย เพื่อให้บริษัทประกันภัยนำเสนอข้อเสนอที่ดีที่สุด

3 การประเมินข้อเสนอ

ในขั้นตอนนี้ เราจะทําการประเมินข้อเสนอจากบริษัทประกันภัยแต่ละแห่ง ซึ่งรวมไปถึงผลประโยชน์ เงื่อนไข และระยะเวลาคุ้มครองเพื่อรับประกันความยั่งยืนของนโยบายและความสามารถในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

4 การเจรจาต่อรอง

เราจะทําการเจรจาต่อรองเรื่องข้อกําหนดและมูลค่าเบี้ยประกันกับบริษัทประกันภัยที่คุณเลือก เพื่อส่งมอบแผนประกันที่คุ้มค่าที่สุดแก่คุณ

5 การให้ข้อเสนอแนะ

พวกเราจะทำการเสนอตัวเลือกแผนประกันภัยที่ดีที่สุดโดยรวมให้กับคุณ พร้อมใบเสนอราคาสำหรับแต่ละตัวเลือก พร้อมทั้งคำแนะนำเกี่ยวกับตัวเลือกต่างๆ เพื่อที่คุณจะสามารถเลือกแผนประกันองค์กรที่ดีที่สุดได้ด้วยข้อมูลที่ครบถ้วน

6 การดําเนินแผนกรมธรรม์

การช่วยคุณเริ่มต้นกับบริษัทประกันภัยใหม่เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการเจรจาแผนประกันภัยของเรา โดยจะมีกระบวนการปฐมนิเทศพนักงาน เพื่อให้พนักงานของคุณทราบถึงผลประโยชน์ และการบริการที่พวกเขาจะได้รับในแผนประกันภัยใหม่ของคุณ

7 การทําสัญญา

แปซิฟิค ไพร์มจะตรวจสอบให้มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาที่คาดไม่ถึงแอบแฝงอยู่ในสัญญาประกันของคุณ ทีมที่ปรึกษาและฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของเราพร้อมตอบคำถามเกี่ยวกับกรรมธรรม์ของคุณเสมอ

ทุกขั้นตอนในการเจรจาแผนประกันภัยของเรามีขึ้นเพื่อช่วยคุณเข้าถึงตัวเลือกประกันภัยที่ดียิ่งขึ้น ทีมงานที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญของแปซิฟิค ไพร์มจะช่วยคุณเลือกแผนประกันภัยที่ดีที่สุดจากบริษัทประกันภัยที่ได้รับความไว้วางใจระดับโลกด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในธุรกิจประกันภัย ขั้นตอนการเจรจาแผนประกันภัยของเรามีดังต่อไปนี้
นโยบายการเป็นนายหน้า

เราช่วยลูกค้าองค์กรบริหารจัดการแผนประกันอย่างไร

ในฐานะผู้ดูแลสวัสดิการพนักงาน พวกเรามีบริการดูแลแผนสวัสดิการพนักงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยทีมงานภายในประเทศที่พร้อมให้การสนับสนุนด้านการเรียกร้องสินไหม การบัญชี และการสื่อสารผลประโยชน์ตลอดอายุกรมธรรม์ของคุณ
การบริหารแผนงาน

1 การประสานงาน

เราอาศัยความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับบริษัทประกันหลากหลายแห่งเพื่อช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถดำเนินแผนกรมธรรม์และบริหารจัดการแผนกรมธรรม์ร่วมกับบริษัทประกันภัยได้อย่างราบรื่น

2 การประชุมทบทวนประสิทธิภาพกรมธรรม์

เราจัดประชุมกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอเพื่อทบทวนประสิทธิภาพของกรมธรรม์  ตอบข้อกังวลต่างๆ และตรวจสอบให้มั่นใจว่ากรมธรรม์ของคุณดำเนินไปอย่างถูกต้อง

3 การบริหารจัดการบัญชีผู้เอาประกันภัย

พวกเราติดตามการปรับเปลี่ยนแผนกรมธรรม์อย่างสม่ำเสมอ เช่น การเพิ่มหรือถอดผู้รับประกันภัย และอื่นๆ

4 การจัดการบัญชี

ทีมงานฝ่ายบัญชีของเราให้ความช่วยเหลือด้านการเปรียบเทียบยอดบัญชีและการชําระเงินต่างๆ ให้กับลูกค้าและบริษัทประกันภัย

5 การเรียกเก็บเงินโดยตรง

เราช่วยให้พนักงานของคุณเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้รวดเร็วและง่ายยิ่งกว่าเดิม ด้วยเครือข่ายการเรียกเก็บเงินโดยตรงกับโรงพยาบาลในประเทศของคุณ

6 ความช่วยเหลือในการเรียกร้องสินไหม

พวกเราให้ความเคารพต่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้าเป็นอย่างสูง และเข้าใจถึงความสำคัญของการรักษาความลับลูกค้า พวกเราจะให้ความช่วยเหลือในการเรียกร้องสินไหมเมื่อได้รับคำร้องขอจากลูกค้าเท่านั้น ไม่ว่าจะตั้งแต่การเริ่มต้นเรียกร้องสินไหม หรือเมื่อต้องติดตามการเรียกร้องสินไหม พวกเรารับประกันว่าข้อมูลทางการแพทย์ทั้งหมดจะถูกเก็บเป็นความลับ

7 การสื่อสารแผนกรมธรรม์

เรามีช่องทางติดต่อสำหรับพนักงาน (ทั้งรายบุคคลและแบบกลุ่ม) เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับสวัสดิการและขั้นตอนการบริหารจัดการโดยเฉพาะ

8 การสื่อสารกระบวนการเรียกร้องสินไหมให้กับพนักงาน

ส่วนสําคัญของขั้นตอนการจัดการการเรียกร้องสินไหมของเรา คือการสื่อสารขั้นตอนการเรียกร้องสินไหมกับบุคลากรตั้งแต่แรกเริ่มเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง

9 การเรียกร้องสินไหมที่ง่ายขึ้น

บริษัทประกันภัยที่เป็นพันธมิตรของเราได้พัฒนาระบบเรียกร้องสินไหมเพื่อแปซิฟิค ไพร์ม โดยเฉพาะ เช่น การรับเอกสารในรูปแบบไฟล์ผ่านอีเมล หรือการเรียกร้องสินไหมใบเสร็จโดยไม่มีแบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมต้นฉบับ นอกจากนี้ เรามีบริการยื่นเอกสารเรียกร้องสินไหม และการส่งคําเรียกร้องสินไหมผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย

เทคโนโลยีประกันภัยของเรา

เทคโนโลยีเป็นส่วนสําคัญในการปฏิบัติงานทั้งสามขั้นตอนของเรา ดังนั้น เราจึงลงทุนในระบบ IT ของเราอย่างต่อเนื่อง โดยระบบ IT ของเราถูกสร้างโดยทีมภายในเพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าโดยเฉพาะ อย่างเช่น

เครื่องมือบริหารจัดการบัญชีผู้เอาประกันภัยและเบี้ยประกันภัย

เครื่องมือบริหารจัดการบัญชีผู้เอาประกันภัยและเบี้ยประกันภัย

พวกเราได้พัฒนาระบบติดตามการเพิ่มและถอดผู้รับประกันภัยชื่อว่า Census Premium list (CP list) เพื่อเพิ่มความโปร่งใส โดยเครื่องมือนี้ถูกออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์ดังนี้:

  • ช่วยดูแลการเพิ่มและถอดผู้รับประกันภัยออกจากแผนของคุณ
  • ช่วยอัปเดตรายชื่อสมาชิกอย่างต่อเนื่อง
  • ช่วยยืนยันความถูกต้องของใบแจ้งหนี้ได้อย่างแม่นยํา

ระบบจัดการการเรียกร้องสินไหม

ระบบจัดการการเรียกร้องสินไหม

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เราได้สร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับบริษัทประกันรายใหญ่ระดับโลก และพวกเรายังได้พัฒนาเครื่องมือที่ช่วยให้ทีมงานสามารถทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ประกันภัยได้อย่างราบรื่นในการจัดการคำร้องขอสินไหมจากบุคลากรของคุณ

ระบบนี้ยังช่วยเราติดตามการเรียกร้องสินไหมที่อาจต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษและสามารถระบุการเรียกร้องสินไหมที่อาจส่งผลต่อเบี้ยประกันของคุณ ทีมงานของเราสามารถใช้ข้อมูลนี้ในกระบวนการต่ออายุกรมธรรม์เพื่อจัดการเบี้ยประกันและลดการเพิ่มเบี้ยประกันของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

แพลตฟอร์มบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์

แพลตฟอร์มบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์

แพลตฟอร์มบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ของเราออกแบบโดยทีม IT ในฮ่องกงเพื่อให้ทีมของเราสามารถดูแลและให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

เนื่องจากลูกค้าของเราดำเนินงานในหลากหลายประเทศ แพลตฟอร์มของเราจึงถูกออกแบบมาให้ใช้การได้ทั่วโลกโดยสำนักงานทุกแห่งของเราสามารถเข้าถึงข้อมูลเดียวกันได้

การจัดการเอกสารและการติดตามอีเมล

การจัดการเอกสารและการติดตามอีเมล

การส่งเอกสารระหว่างสำนักงานในแต่ละประเทศอาจกลายเป็นเรื่องยุ่งยากและซับซ้อน เราจึงพัฒนาแพลตฟอร์มที่สามารถส่งเอกสารได้อย่างทั่วถึงในบริษัทและแพลตฟอร์มสำหรับติดตามการสื่อสารโดยเฉพาะ

ทั้งสองแพลตฟอร์มนี้ช่วยให้ทีมงานของเราได้รับข้อมูลและการสื่อสารล่าสุดอย่างครบถ้วน อีกทั้งยังช่วยให้การจัดการสวัสดิการและแผนกรมธรรม์ของลูกค้าของเราดําเนินไปได้อย่างราบรื่น

ติดต่อเรา

Consent
Choices